CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT HTC

Số 20K4 Trung Tâm Thương Mại, Phường 7, Tp.Vũng Tàu

Tel: 0254 629 2222   Fax: 0254 357 4870

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

090 125 1111 0949 306 168

[email protected]

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
THỐNG KÊ TRUY CẬP
11475
Đang online : 6
Truy cập hôm nay : 17
Truy cập hôm qua : 23
Truy cập trung bình : 25
Tổng số lượt truy cập : 11475

HTC THAM GIA THI CÔNG CHẾ TẠO ĐẤU NỐI BLOCK TÀU NGHI SƠN

Thế kỷ XXI là thế kỷ của kinh tế biển. Vươn ra biển là một trong những sách lược quan trọng của Việt Nam mà ngành đóng tàu là một điểm nhấn được Đảng, chính phủ tạo cho những hành lang pháp lý thuận lợi xây dựng thành một ngành công nghiệp mũi nhọn của đất nước. Những con tàu 6500 tấn, 13.500 tấn, và sắp tới là 22.000 tấn và 53.000 tấn đạt tiêu chuẩn quốc tế lần lượt xuất xưởng từ các đơn vị thành viên là các Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng, Nam Triệu, Hạ Long… đánh dấu một bước tiến quan trọng về ứng dụng công nghệ mới của Ngành công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam.
 
Hầu hết các Nhà máy của VINASHIN đã từng bước áp dụng công nghệ cao của các nước tiên tiến chuyển giao để cho ra đời những con tàu có chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Xu hướng đóng tàu theo block là biện pháp tốt nhất để các cơ sở đóng tàu của ta thực hiện thành công các đơn hàng của nước ngoài vốn đã đầy ắp cho nhiều năm tới. Nó là tiêu chí bắt buộc để các dự án nâng cấp hoặc xây dựng mới các nhà máy đóng tàu cần tính đến nhằm tiết kiệm kinh phí đầu tư, lựa chọn trang thiết bị và xây dựng các quy trình công nghệ phù hợp.
 
Với những ưu điểm vượt trội so với cách làm thông thường, phương pháp đóng tàu theo block rút ngắn đến 40% thời gian tàu nằm trên đà (con số khiêm tốn do ta mới bắt đầu ứng dụng công nghệ này) so với phương pháp đấu đà hình tháp bởi vì thời gian nằm đà lúc này chỉ là công việc đấu ghép các block với nhau, hơn nữa cùng một lúc có thể triển khai được nhiều bộ phận chuyên môn khác như: hệ thống đường ống, hệ thống điện, hệ thống neo, hệ thống lái…. mà trước đây các bộ phận này thường phải chờ nhau. Trong bài viết này, tác giả xin giới thiệu phương pháp công nghệ đóng tàu theo block đã được thực hiện thành công và hiệu quả tại các nước phát triển như: Ba Lan, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn quốc… từ hàng chục năm về trước.
 
Về cơ bản phương pháp đóng tàu theo block là việc lắp ráp con tàu từ các tổng đoạn khối (Block) trên đó đã lắp đặt sẵn các trang thiết bị cố định. Các công đoạn chế tạo phân tổng đoạn hoàn toàn không có gì mới, nhưng phải đảm bảo độ chính xác cao hơn về lượng dư gia công, vị trí lắp đặt hệ ống… và đặc biệt các thiết bị trên tàu được lắp ráp ngay từ những công đoạn đầu. Do đó đòi hỏi Nhà máy phải có điều kiện cơ sở vật chất đạt đến một trình độ nhất định, đồng bộ giữa khâu thiết kế công nghệ và thi công, trình độ của người thợ… phải được trang bị công nghệ tự động hoá tối thiểu như triển khai tôn vỏ bằng phần mềm chuyên dùng kết hợp với việc trang bị các trang thiết bị: cẩu đủ lớn để nâng được một đơn vị là block lớn nhất của con tàu được đóng (thường trên 150 tấn đối với tàu cỡ 15.000 DWT), máy sơ chế tôn, máy hàn cắt tự động, bãi lắp ráp đủ tiêu chuẩn…
 
Nhà thầu HTC với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đóng các tàu có trọng tải lớn, chúng tôi được sự tin cậy của chủ thầu cùng tham gia thi công đấu nối block tàu quan trọng nhất. Niềm vinh dự cũng như sự tự hào về năng lực của mình, đồng thời với tiêu chí "Chất lượng là cốt lõi" chúng tôi luôn cam kết hoàn thành công việc trước thời hạn cam kết.
 
Tính đến hết ngày 22/12/2017 Nhà thầu HTC đã hoàn thành 40% tổng khối lượng công trình và tiến độ sớm hơn 20 ngày so với kế hoạch đặt ra:
 
Lễ khởi công:
Lễ khởi công
 
Lễ khởi công
 
Lễ khởi công
 
Một số hình ảnh trên công trường:
 
 
Công đoạn hàn dầm thép
 
 
 
Công đoạn hàn dầm thép
 
Công đoạn hàn dầm thép